Ngày 01/10/2021, Công ty Cp Đầu tư hạ tầng FCC (Nhà đầu tư BOT tuyến QL.1 tránh Tp. Phủ Lý) đã phối hợp UBND phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam thực hiện công tác giải tỏa bê tông lấp rãnh tam giác đảm bảo thoát nước dọc tuyến QL.1 đoạn Km218-Km219+800 (PT) qua địa bàn Phường. Sạu giải tỏa, Công ty FCC đã đề nghị UBND Phường Đồng Văn quản lý, tuyên tuyền, nhắc nhở người dân không được tái phạm đổ bê tông làm lối lên nhà làm lấp tắc lòng rãnh tam giác thoát nước; phối hợp với các đơn vị chức năng xử lý theo quy định nếu xảy ra tái phạm.
Chủ Nhật, 3 tháng 10, 2021
Thi công giải tỏa bê tông lấp rãnh tam giác đảm bảo thoát nước dọc tuyến QL.1 đoạn Km218-Km219+800 (P) qua phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam:
Thứ Sáu, 1 tháng 10, 2021
Công tác bảo dưỡng thường xuyên tuyến đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện
Trong tháng 09/2021 Chi cục Quản
lý đường bộ I.6 (Chi cục QLĐBI.6) đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra Nhà
thầu bảo dưỡng thường xuyên (Công ty Bắc Nam) thực hiện công tác bảo dưỡng thường
xuyên trên tuyến đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện.
Chi
cục QLĐBI.6 đã yêu cầu Công ty Bắc Nam tăng cường thực hiện các công tác thường
xuyên như: Vệ sinh mặt đường, cắt cỏ lề và kiểm tra hộp dầm cầu Đình Vũ – Cát Hải,…
Một số hình ảnh:
Thứ Bảy, 25 tháng 9, 2021
Đề xuất các vị trí lắp đặt cân KTTTX cố định, tự động trên các Quốc lộ thuộc địa bàn quản lý của Chi cục QLĐB.6:
Thực hiện Công văn số 1678/CQLĐBI-TTAT ngày 21/9/2021 của Cục Quản lý đường bộ I về việc rà soát, kiểm tra đề xuất vị trí để lắp đặt cân KTTTX cố định tự, động trên các quốc lộ. Chi cục Quản lý đường bộ I.6 đã rà soát, kiểm tra các vị trí đặt trạm cân KTTTX trên các tuyến Quốc lộ và báo cáo Cục QLĐB I các vị trí đề xuất đặt cân kiểm tra tải trọng xe cố định trên quốc lộ, cụ thể như sau:
1. Quốc lộ 1:
- Tại Km275+115, thuộc địa phận phường Yên Bình,
TP. Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình.
2. Đường Hồ Chí
Minh:
- Tại Km438+050,
thuộc địa phận xã Liên Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.
3. Với trạm kiểm tra tải trọng xe kết hợp tại các Trạm thu phí trên các tuyến cao tốc, các tuyến BOT: đề nghị giao Nhà đầu tư thực hiện đầu tư, quản lý theo quy định.
Thứ Hai, 20 tháng 9, 2021
Sửa chữa đột xuất cấp bách hư hỏng cầu Gò Đồi Km478+889 đường Hồ Chí Minh, tỉnh Hòa Bình:
Chi cục Quản lý đường bộ
I.6 đã chỉ đạo ông ty Cổ phần phát triển xây dựng và thương mại 909 (Nhà thầu BDTX) thực hiện ngay các biện pháp đảm bảo
giao thông, cụ thể: Rào chắn ½ cầu bằng cọc tiêu, căng dây cảnh báo, lắp đặt
rào chắn di động 2 đầu, lắp đặt biển báo, đèn chiếu sáng, đèn nháy cảnh báo hai
đầu và bố trí người đảm bảo giao thông (nhân công 03 ca, mỗi ca 02 người); Đồng
thời báo cáo Cục QLĐB I, Tổng cục ĐBVN sớm cho sửa chữa đột xuất công trình.
Sau khi được Tổng
cục ĐBVN, Cục QLĐB I cho phép đầu tư, kiểm tra đủ điều kiện để bàn giao mặt
bằng thi công công trình. Ngày 15/9/2021, Chi cục đã phối hợp với các đơn vị
liên quan tổ chức bàn giao mặt bằng cho Nhà thầu xây lắp (Công ty cổ phần SUMEN
Việt Nhật để triển khai thi công công trình.
Về phương án xử lý: Trên cơ sở cầu cũ, cho
đục bỏ bê tông bản mặt cầu trong khoan bị vỡ, bổ sung cốt thép và đổ lại bê
tông bản mặt cầu bằng bê tông không co ngót đông cứng nhanh. Xử lý các vết nứt
và dán gia cường bằng sợi Composite các bản mặt cầu còn lại. Cào bóc lớp BTN
mặt cầu và thảm hoàn trả lớp BTN mặt cầu, sơn hoàn trả hệ thống vạch sơn ATGT.
Một số hình ảnh thực hiện đảm bảo an toàn giao thông và thi công
sửa chữa:
Thứ Năm, 16 tháng 9, 2021
Thi công điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao đầu tuyến PV-CG (bổ sung vạch sơn kẻ đường, biển báo hiệu phân làn tại đoạn Km182+300-Km183+300 hướng Hà Nam - Hà Nội):
Trong thời gian qua đoạn đầu tuyến cao tốc PV-CG (hướng Hà Nam-Hà Nội) thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt vào các ngày cuối tuần và dịp Lễ, Tết. Qua theo dõi, nguyên nhân là do lưu lương xe ô tô tham gia giao thông tăng cao; Dòng phương tiện đi thẳng về trung tâm và rẽ phải lên đường vành đai III có sự xung đột do còn một số bất cập trong tổ chức giao thông khu vực nút giao rẽ lên đường vành đai III cũng một phần gây ùn ứ giao thông.
Để hạn chế ùn tắc tại khu vực nêu trên, Tổng cục ĐBVN đã chỉ đạo điều chỉnh tổ chức giao thông theo hướng: Điều chỉnh vạch sơn kẻ đường kết hợp biển báo hiệu đường bộ để phân làn từ xa cho các phương tiện biết để đi đúng làn đường (Rẽ phải, và đi thẳng), tránh xung đột tại khu vực nút giao. Đến nay Nhà đầu tư BOT, Công ty CP BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ đã thực hiện xong ngoài hiện trường, theo đúng Hồ sơ thiết kế đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Chi cục Quản lý đường bộ I.6 sẽ phối hợp với Công ty CP BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ tăng cường kiểm tra, theo dõi trong quá trình khai thác nếu phát sinh thêm bất cập làm hạn chế khả năng lưu thông trên tuyến, sẽ kiến nghị điều chình cho phù hợp.
Một số hình ảnh thi công ngoài hiện trường: