menu

Thứ Năm, 17 tháng 2, 2022

Khảo sát hiện trạng mặt đường, hệ thống ATGT và thoát nước đoạn QL.1 qua thành phố Ninh Bình:

hực hiện ý kiến chỉ đạo của Cục Quản lý đường bộ I tại công văn số 170/TCQLĐBI-QLBTĐB ngày 10/02/2022 về việc kiểm tra, báo cáo hiện trạng mặt đường, hệ thống ATGT và thoát nước đoạn qua thành phố Ninh Bình. Ngày 16/02/2022, Chi cục QLĐB I.6 đã phối hợp với Sở GTVT Ninh Bình, UBND Tp. Ninh Bình và Công ty Cổ phần QL và XDCTGT 236 kiểm tra hiện trạng mặt đường, hệ thống ATGT và thoát nước đoạn QL.1 qua thành phố Ninh Bình. Kết quả kiểm tra như sau:

1. Hiện trạng đoạn tuyến Km260+170÷Km262+050/QL.1 thuộc địa bàn phường Ninh Khánh, Tp. Ninh Bình là đường cấp III đồng bằng, đường một chiều có bề rộng mỗi bên là 9,5÷10,5mm; Giải phân cách giữa bằng BTXM, rộng B=0,5÷1,0m; bề rộng toàn mặt đường là 20÷22m, hai bên có vỉa hè rộng B=3÷5m, dân cư sinh sống liền kề nhau. Đoạn tuyến nằm trong khu vực nội thành, nội thị; Về hệ thống thoát nước và ATGT đã được bố trí đầy đủ. Tuy nhiên hệ thống thoát nước đã được xây dựng từ lâu, cống tròn nhỏ, đặt sâu dưới mặt vỉa hè gây khó khăn cho công tác khơi thông nạo vét, dẫn đến một số vị trí bị bồi lắng làm thoát nước mặt đường chậm khi trời mưa to (Đơn vị bảo trì đã nạo vét các hố thu, đặt tăng cường thêm các ống thu nước nhưng vẫn không đảm bảo thoát nước).

- Về mặt đường, hiện đã xuống cấp, một sộ vị trí mặt đường hư hỏng cục bộ. Trong những năm qua, mặt đường đã được sửa chữa nhưng chỉ sửa chữa cục bộ, chưa được sửa chữa đồng bộ toàn mặt, cả đoạn.

2. Về kiến nghị của UBND thành phố Ninh Bình tại công văn số198/UBND-QLĐT ngày 26/01/2022 của UBND thành phố Ninh Bình đề nghị xây dựng hệ thống thoát nước đoạn từ Km260+850÷Km262/QL.1 và chỉnh trang lại hệ thống báo hiệu đường bộ, vạch sơn kẻ đường đoạn quốc lộ qua Tp. Ninh Bình:

- Để đảm ATGT, mỹ quan đô thị trên tuyến QL.1 đoạn qua Tp. Ninh Bình, đoàn công tác thống nhất đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục QLĐB I xem xét cho đầu tư sửa chữa hư hỏng cục bộ mặt đường đoạn Km258+900÷Km262+700 và xây dựng, sửa chữa hệ thống rãnh thoát nước ngầm hai bên tuyến dưới vỉa hè đoạn từ Km260+170÷Km262+050 (Các vị trí cửa xả thoát nước hai bên tại Km261+850 ra kênh Vạn Hạnh và đoạn đoạn cuối tuyến, bên trái nối vào cống ngầm địa phương tại Km262+050, bên phải tuyến dẫn ra cống thoát nước tại Km262+00, cống dẫn dài thêm 50md). Tổng chiều dài hệ thống thoát nước hai bên khoảng 3760md. UBND Tp. Ninh Bình có trách nhiệm thống nhất mặt bằng xây dựng rãnh, vị trí của xả thoát nước với địa phương, tổ chức, cá nhân liên quan (nếu có).

- Về kiến nghị chỉnh trang lại hệ thống báo hiệu đường bộ, vạch sơn kẻ đường đoạn QL.1 qua Tp. Ninh Bình: Hệ thống ATGT đã được Tổng cục ĐBVN cho phép đầu tư tại Quyết định số 4660/QĐ-TCĐBVN ngày 11/10/2021 về việc phê duyệt dự án: Sửa chữa hư hỏng mặt đường đoạn Km273+630÷Km274+00, Km274+700 - Km274+950, Km275+300÷Km275+417 (TT), đoạn Km274+600÷Km274+850, Km275+350÷Km275+882 (PT) và sửa chữa, hoàn thiện hệ thống ATGT đoạn Km250÷Km285+400; Sửa chữa cầu Vũng Trắm Km267+440 (đơn nguyên trái tuyến); cầu Do Km276+214 (đơn nguyên phải tuyến), Quốc lộ 1, tỉnh Ninh Bình. Dự án do Ban QLDA 3 làm Chủ đầu tư, hiện đang chuẩn bị triển khai thi công.  

- Về cải tạo, chỉnh trang vỉa hè hai bên, dải phân cách giữa, cây xanh, chiếu sáng,…: Thành phố tự đầu tư xây dựng.

3. Phương án đề xuất xử lý: Theo số liệu khảo sát trên tuyến QL.1,  khối lượng hư hỏng mặt đường đoạn Km258+900÷Km262+700 khoảng 6.000m2 và khối lượng sửa chữa rãnh dọc thoát nước đoạn Km260+170÷Km262+050 (TT+PT) khoảng 3.760md. Chi cục đã tổng hợp khối lượng, đưa vào Kế hoạch bảo trì năm 2023.

Một số hình ảnh kiểm tra hiện trường:









 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét